Ai Là Ca Sĩ Số 1 Việt Nam Ở Thời Điểm Hiện Tại? (2020-2021)

Câu hỏi được đặt ra là: Ai là ca sĩ số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại năm 2020-2021?

PDP xin trả lời bạn câu hỏi này ngay và luôn, đó là: Ca sĩ số 1 Việt Nam hiện tại là Sơn Tùng MTP.

Một nam ca sĩ tuổi trẻ, tài năng và sở hữu lượng fan đông đảo số 1 Việt Nam, từ người tuổi trẻ tới người lớn tuổi. Không chỉ tài năng trong âm nhạc, Sơn Tung MTP còn thuộc top Nam thần đẹp trai nhất Châu Á, do tạp chí Sina công bố (từ 2019).

Để giải thích cho lý do vì sao PDP đưa ra câu trả lời với kết luận như vậy, mời bạn đọc tham khảo những thông tin dưới đây và bạn sẽ biết được lý do vì sao Sơn Tùng MTP xứng đáng là Ca Sĩ Top 1 Việt Nam hiện nay.

Ai là ca sĩ số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại

Nguyễn Thanh Tùng (sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994) hay còn được biết đến với nghệ danh Sơn Tùng M-TP là một nam ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Việt Nam.

– Các đĩa đơn năm 2012 và 2013 của anh, “Cơn mưa ngang qua”“Em của ngày hôm qua” đã đánh dấu mốc khởi đầu cho sự nghiệp của anh.

– Vào năm 2017, anh nhận được sự công nhận thiện chí hơn từ cộng đồng mạng sau khi phát hành hai đĩa đơn “Lạc trôi”“Nơi này có anh”. Sơn Tùng cũng cho ra mắt album tổng hợp m-tp M-TP vào cùng năm và cuốn tự truyện Chạm tới giấc mơ.

– Tháng 7 năm 2019, anh phát hành đĩa đơn “Hãy trao cho anh” gây tiếng vang lớn và lập được nhiều kỷ lục, được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Cũng trong năm 2019, anh tổ chức tour diễn xuyên Việt Sky Tour 2019 tại 3 thành phố Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

– Ngày 5 tháng 7 năm 2020, Sơn Tùng M-TP ra đĩa đơn “Có chắc yêu là đây” và đây là đĩa đơn mở đường cho album phòng thu đầu tiên của anh.

2011–2012: Những năm đầu sự nghiệp

– Tùng lúc đầu viết bài hát “Cơn mưa ngang qua” cho nhóm Over Band và Young Pilots trước khi tự mình thu âm bài hát. Anh chia sẻ bài hát trên trang web nghe nhạc trực tuyến Zing MP3 vào tháng 8 năm 2011. Chỉ trong vòng 2 tháng sau khi phát hành, bài hát đã đạt được 1,7 triệu lượt streaming. Thành công của “Cơn mưa ngang qua” đã vượt xa dự kiến của Tùng. Tên tuổi của Tùng được biết đến rộng rãi từ đây. Bài hát đoạt được hạng mục Bài hát của tháng của chương trình truyền hình xếp hạng âm nhạc Bài hát yêu thích vào tháng 10 năm 2012, và một Giải Zing Music Awards cho hạng mục Bài hát R&B của năm. Hai phiên bản chỉnh sửa lại của bài hát được phát hành vào tháng 2 năm 2012.

2013–2015: Đột phá Chàng trai năm ấy

– Sơn Tùng M-TP phát hành ba đĩa đơn nữa vào tháng 8 và tháng 12 năm 2013, “Nắng ấm xa dần”, “Đừng về trễ” và “Em của ngày hôm qua”. “Em của ngày hôm qua” đã bắt đầu sự nghiệp chính thống của nam ca sĩ và đã kiếm được hơn 100 lượt streaming trực tuyến trong vòng 3 tháng trên Zing MP3. Chương trình âm nhạc Bài hát yêu thích đã bình chọn bài hát là “Bài hát của tháng” vào tháng 2 năm 2014.

– Sơn Tùng M-TP đã viết bài hát “Gió cuốn em đi”, sau này được Quốc Thiên trình bày và phát hành vào tháng 4 năm 2014. Tháng tiếp theo, Sơn Tùng cùng với 9 nghệ sĩ Việt Nam khác đã cùng nhau quay một video âm nhạc hát từ thiện cho bài hát “Sống như những đóa hoa” của nam ca sĩ Tạ Quang Thắng và đã hủy bỏ nhiều buổi biểu diễn vì phải phẫu thuật loại bỏ một khối u ở chân. Tháng 6 năm 2014, có nguồn tin cho rằng nam ca sĩ sẽ đóng vai chính trong Chàng trai năm ấy, một bộ phim chiếu rạp lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Quang Huy, nhà sáng lập và tổng giám đốc điều hành của công ty WePro Entertainment, là đạo diễn của bộ phim. Phần nhạc phim của bộ phim bao gồm hai đĩa đơn thành công của Sơn Tùng: “Chắc ai đó sẽ về” và “Không phải dạng vừa đâu”.

– Chàng trai năm ấy đã thu về hơn 60 tỷ đồng doanh thu phòng vé và trở thành một trong những bộ phim Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại.

Tháng 1 năm 2015: Sơn Tùng M-TP tham gia chương trình âm nhạc thực tế Hòa âm Ánh sáng và chung đội thi với DJ Trang Moon và nhà sản xuất thu âm SlimV. Đội của anh phải đua tài với các nghệ sĩ đáng chú ý như Đông Nhi và Tóc Tiên, để tạo ra những bản nhạc remix hay nhất trong chương trình. Những màn trình diễn của Sơn Tùng vào mỗi tuần đều nhận được sự chú ý đáng kể của truyền thông.

Tháng 6 năm 2015: Sơn Tùng M-TP thu âm ca khúc “Tiến lên Việt Nam ơi!” nhằm ủng hộ đội tuyển Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Anh phát hành thêm ba đĩa đơn nữa, “Ấn nút nhớ… Thả giấc mơ” (sáng tác cho một chiến dịch quảng cáo của hãng sản xuất bột giặt Omo), “Âm thầm bên em” và “Buông đôi tay nhau ra” từ tháng 6 đến tháng 12 cùng năm. Dù chúng có những thành công về mặt thương mại khá khiêm tốn so với các bài hát trước kia của anh, nhưng “Âm thầm bên em” vẫn đoạt Giải Làn Sóng Xanh ở hạng mục Đĩa đơn của năm.

Tháng 7 năm 2015: kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 của mình, Sơn Tùng M-TP đã tổ chức một buổi hòa nhạc mini-show kết hợp buổi fan-meeting đầu tiên trong sự nghiệp mang tên M-TP and Friends tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ trong vòng 2 tuần sau khi mở bán, 8.000 vé đã được bán hết.

Đầu tháng 8 năm 2015: Sơn Tùng M-TP tổ chức buổi ra mắt ca khúc pop ballad mới mang tên “Âm thầm bên em” bằng hình thức trình diễn trực tiếp cùng ban nhạc và được truyền streaming trực tiếp thông qua kênh YouTube chính thức của nam ca sĩ. Buổi giới thiệu tuy chỉ diễn ra trong 20 phút nhưng đã thu hút hơn 15.000 người theo dõi trực tuyến. Ngay sau đó, video âm nhạc “Âm thầm bên em” ra mắt và lập tức thu về hàng triệu lượt xem. Cũng trong tháng 8, sau khi nhận được số phiếu bình chọn cao nhất của khán giả, Sơn Tùng M-TP trở thành gương mặt đại diện của Việt Nam tham gia vòng bình chọn Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (Best Southeast Asia Act) trong khuôn khổ Giải Âm nhạc châu Âu của MTV 2015. Anh tiếp tục vượt qua 5 đại diện của các nước trong khu vực và bước vào hạng mục bình chọn tiếp theo là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (Best Asian Act).

Tháng 12 năm 2015: Sơn Tùng M-TP lần đầu tiên có mặt tại Giải Mai Vàng 2015 với đề cử vào hạng mục “Nam ca sĩ nhạc nhẹ” với bài hát “Âm thầm bên em” nhưng anh đã không giành được chiến thắng. Tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2015 diễn ra tối ngày 18 tháng 12 năm 2015 tại sân khấu Lan Anh, thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Tùng M-TP đã đạt được 3 giải thưởng: Top 10 nhạc sĩ được yêu thích, Top 5 ca sĩ được yêu thích trong bảng Top Hit, và Đĩa đơn của năm cho đĩa đơn “Âm thầm bên em”. Anh cũng đã có một màn trình diễn bài hát trong đêm trao giải.

Năm 2016: “Một năm mới bình an” và “Chúng ta không thuộc về nhau”
Ngày 24 tháng 1 năm 2016, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV “Một năm mới bình an”.

– Tại lễ trao giải Cống hiến lần thứ 11 diễn ra vào ngày 24 tháng 4 năm 2016 tại Trung tâm hội nghị Quốc tế – Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Sơn Tùng M-TP có tới 4 đề cử ở các hạng mục là MV của năm, Bài hát của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm. Dù để vuột mất 3 giải thưởng trước nhưng nam ca sĩ gốc Thái Bình đã được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất – Ca sĩ của năm.

Ngày 2 tháng 8 năm 2016: Sơn Tùng M-TP ra mắt MV “Chúng ta không thuộc về nhau”. MV này đã nhận được nhiều sự yêu thương đặc biệt từ giới trẻ với lời bài hát cuốn hút và lối làm nhạc bắt tai của anh. MV “Chúng ta không thuộc về nhau” của anh đã đạt gần 4,5 triệu lượt xem trên YouTube. Đây quả là một con số “khủng” mà bất kỳ nghệ sĩ nào khi ra sản phẩm mới đều ao ước.

Tháng 12 năm 2016: Sơn Tùng M-TP tiếp tục được đề cử vào hạng mục “Nam ca sĩ nhạc nhẹ” với bài hát Chúng ta không thuộc về nhau tại Giải Mai Vàng 2016, tuy nhiên một lần nữa anh không giành được chiến thắng.

Vào năm 2017: Rời khỏi WePro, thành lập M-TP Entertainment, “Lạc trôi” và “Nơi này có anh”
Ngày 1 tháng 1 năm 2017, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV “Lạc trôi”. “Lạc trôi” lọt top 10 những MV nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ tại YouTube với 4,4 triệu lượt xem. Đây là ca khúc đầu tiên Tùng ra mắt với M-TP Entertainment.

Ngày 14 tháng 2 năm 2017: để kỷ niệm ngày lễ tình yêu, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV “Nơi này có anh” với nhiều cảnh quay ở Hàn Quốc. Ca khúc tiếp tục đứng thứ nhất trong top 10 những MV nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ tại YouTube với hơn 9 triệu lượt xem. Tuy nhiên “Nơi này có anh” lại tiếp tục bị nghi đạo bài “I’ll give you galaxy” trong một bộ phim hoạt hình Nhật Bản.

Ngày 22 tháng 4 năm 2017: anh ra mắt ca khúc “Bình yên những phút giây”. Chỉ trong một ngày ca khúc đã đạt gần 1 triệu lượt xem.

Ngày 1 tháng 4 năm 2017: anh ra mắt album m-tp M-TP bao gồm 18 ca khúc, tổng hợp lại toàn bộ các ca khúc được phát hành trong suốt sự nghiệp của Tùng. Ngoài ra, giọng ca quê Thái Bình cũng làm mới một vài ca khúc mà anh tâm đắc nhằm tạo nên sự bất ngờ cho khán giả. Đặc biệt, nam ca sĩ sẽ tổ chức hai buổi gặp mặt, ký tặng fan tại TP.HCM (ngày 1 tháng 4) và Hà Nội (ngày 8 tháng 4). Không chỉ vậy, trước khi giới thiệu album đầu tay, Sơn Tùng M-TP cũng sẽ tổ chức buổi fan meeting tại Hàn Quốc với sự góp mặt của 300 người hâm mộ. Đây cũng là lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam đầu tư tổ chức buổi gặp gỡ fan hoành tráng tại nước ngoài.

Ngày 8 tháng 7 năm 2017: nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23, Sơn Tùng tổ chức một buổi fanmeeting mang tên “M-TP and Friends” với hơn 5.000 fan ở Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Ngày 22 tháng 8 năm 2017: Sơn Tùng kết hợp với SlimV ra bản remix mới của “Remember Me”.

Ngày 30 tháng 9 năm 2017: Sơn Tùng ra mắt tự truyện “Chạm tới giấc mơ”, bán được 10.000 bản chỉ trong 2 ngày.

– Dẫn đầu số lượng đề cử tại Top 10 của Zing Music Awards 2017 với 10 đề cử; Sau thời gian bình chọn của khán giả và hội đồng thẩm định, tại lễ trao giải ZMA 2017 tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình – Thành phố Hồ Chí Minh tối ngày 24 tháng 1 năm 2018, anh chỉ nhận được duy nhất một giải Nam ca sĩ được yêu thích.

– Trong cuộc bình chọn We Choice Awards 2017, Sơn Tùng cũng có tới 4 đề cử và đã giành 3 giải thưởng là Top 10 nhân vật truyền cảm hứng, Ca sĩ có hoạt động đột phá và MV Lạc trôi của anh giành giải Video âm nhạc được yêu thích nhất.

– Tại giải thưởng Làn Sóng Xanh 2017 Sơn Tùng có đề cử tại 5 hạng mục và đã giành 3 giải thưởng là Top 10 bài hát (nhạc sĩ) được yêu thích nhất và Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng Top Hit cho bản thân; Giải Đĩa đơn của năm cho tác phẩm Lạc trôi.

– Tại Giải Mai Vàng 2017, Sơn Tùng được đề cử ở hạng mục “Nam ca sĩ nhạc nhẹ” và tác phẩm Lạc trôi được đề cử ở hạng mục “Video ca nhạc”. Tuy nhiên ở lần thứ 3 tham gia Giải Mai Vàng này, anh vẫn chưa nhận được một giải thưởng nào.

– Tại Keeng Young Awards 2017 do Keeng và Imuzik đồng tổ chức lần đầu tiên nhằm tôn vinh các nghệ sĩ dưới 30 tuổi đạt được những thành tựu hay đóng góp mang tính sáng tạo, dẫn dắt xu hướng âm nhạc trong năm, Sơn Tùng cũng được đề cử ở 4 hạng mục “Nghệ sĩ xuất sắc nhất”, “Ca khúc nhạc Dance” (ca khúc Lạc trôi), “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” và “Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích nhất”. Anh chỉ giành được giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất do độc giả bình chọn.

– MV Lạc trôi được đề cử Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 13 – 2018 ở hạng mục Video âm nhạc của năm.

Ngày 29 tháng 1 năm 2018: Sơn Tùng M-TP được vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2018 (Forbes Vietnam 30 Under 30), lĩnh vực Nghệ thuật – Sáng tạo.

Ngày 12 tháng 5 năm 2018: anh ra mắt ca khúc Chạy ngay đi đánh dấu sự trở lại sau hơn một năm vắng bóng. Teaser của MV này được công bố lúc 20:00 ngày 2 tháng 5 năm 2018 đã phá kỷ lục của Teaser Nơi này có anh, đạt 3,7 triệu view trên Youtube sau 4 ngày công bố. MV chính thức ra mắt lúc 00:00 ngày 12 tháng 5 năm 2018 đã thiết lập và phá hàng loạt kỷ lục của nhạc Việt, thu hút 17,6 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu tiên, là Video âm nhạc thu hút lượt xem lớn thứ hai trên toàn cầu, lượt xem lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018; đứng đầu trong danh sách Xu hướng xem của Việt Nam trong nhiều ngày; nằm trong top của các quốc gia như Úc, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan…

– Sự thành công của Chạy ngay đi đã giúp kênh Youtube của anh có 3 triệu lượt theo dõi vào ngày 21 tháng 5 năm 2018, sau hơn 3 năm thiết lập. Anh cũng là nghệ sĩ Vpop đầu tiên có được thành tích này.

Ngày 4 tháng 4 năm 2019: Sơn Tùng chính thức trở lại Vpop với ca khúc đầu tay “Nắng ấm xa dần” được remix lại bởi Onionn, người sản xuất âm nhạc chính cho Chạy ngay đi. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau gần 1 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc Việt, thỏa mãn phần nào sự chờ đợi một phần của người hâm mộ và là bước đệm cho bản hit comeback sẽ ra mắt trong năm 2019 của anh.

Tối ngày 17 tháng 6 năm 2019: Sơn Tùng M-TP công bố dự án âm nhạc lớn ‘Sky Tour 2019’ với hình ảnh mới đầy nam tính và sự xuất hiện hàng loạt tên tuổi producer đình đám thông qua trailer trên kênh YouTube chính thức của mình.Tròn một ngày sau đó, tối ngày 18 tháng 6, Sơn Tùng đã chính thức công bố 3 địa điểm đầu tiên diễn ra Sky Tour 2019 là TP. HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Tối ngày 24 tháng 6: Sơn Tùng M-TP đã chính thức đăng tải teaser đầu tiên của MV “Hãy trao cho anh”. Cùng thời điểm đó, poster chính thức của sản phẩm âm nhạc mới này cũng được nam ca sĩ gốc Thái Bình đăng tải lên trang Instagram cá nhân. Một lần nữa, anh lại khiến cho người hâm mộ và cả showbiz Việt đứng ngồi không yên, tất cả đều mong muốn MV chính thức được ra mắt. Đúng 20 giờ tối ngày 28 tháng 6, Sơn Tùng M-TP bất ngờ “đánh úp” người hâm mộ khi đăng tải đoạn trailer dài 27 giây của “Hãy trao cho anh” lên kênh YouTube của chính mình. Trong sản phẩm âm nhạc mới này, với mục tiêu tiếp cận thị trường âm nhạc Mỹ và châu Âu, anh là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên hợp tác với các tên tuổi lớn của Mỹ và Châu Âu như Snopp Dogg và Madison Beer. Lần đầu tiên sử dụng tính năng công chiếu trên YouTube, MV “Hãy trao cho anh” được công chiếu đúng 20 giờ ngày 1 tháng 7 đã gây tiếng vang lớn và liên tục lập hàng loạt kỷ lục Việt Nam và thế giới, được giới truyền thông đánh giá cao.

– Lượt xem đồng thời tại thời điểm công chiếu: với số lượt xem ngay tại thời điểm công chiếu là 637 nghìn lượt xem, Sơn Tùng M-TP chính thức lập kỷ lục thế giới, anh trở thành nam nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem đồng thời tại thời điểm công chiếu cao nhất trên YouTube. Ngoài ra, “Hãy trao cho anh” còn lọt vào Top 3 MV có lượt xem video công chiếu trên YouTube cao nhất hiện tại sau “Kill This Love” của nhóm nhạc Black Pink với 979 nghìn lượt xem lượt xem và “thank u, next” của nữ ca sĩ Ariana Grande với 829 nghìn lượt xem.

– Số lượng xem trên YouTube: Ngay sau khi ra mắt, “Hãy trao cho anh” đã liên tục phá vỡ mọi kỷ lục Việt Nam hiện tại dành cho Music Video. Đối tác chính thức của Youtube tại Việt Nam là Metub Network cũng công bố con số chi tiết được ghi nhận là 1 triệu lượt xem trong vòng 8 phút, 2 triệu lượt xem trong vòng 14 phút, 5 triệu lượt xem trong vòng 60 phút, 10 triệu lượt xem trong vòng 3 tiếng (xếp thứ 3 thế giới), 12 triệu lượt xem trong vòng 12 tiếng, 20 triệu lượt xem trong vòng 21 tiếng kể từ lúc ra mắt. Sáng ngày 3 và 4 tháng 7, MV lần lượt cán mốc 30 triệu và 40 triệu lượt xem. Ngày 5 tháng 7, Google chính thức xác nhận Hãy trao cho anh có 25,8 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu tiên, lọt vào danh sách 20 MV có lượt xem trong vòng 24 giờ cao nhất thế giới. Các kỷ lục liên tiếp được thiết lập, trong ngày sinh nhật Sơn Tùng M-TP tròn 25 tuổi, “Hãy trao cho anh” chính thức cán mốc 50 triệu lượt xem sau 3 ngày 20 tiếng, phá kỷ lục hiện tại do “Chạy ngay đi” đang nắm giữ với gần 7 ngày.

Khoảng 14 giờ ngày 17 tháng 7: tức là 15 ngày 18 tiếng 9 phút (15,7 ngày) sau khi ra mắt, MV đạt mốc 100 triệu lượt xem và là MV Vpop cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất từ trước đến nay và lọt vào top 100 MV có 100 triệu lượt xem nhanh nhất toàn cầu. Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Vpop duy nhất sở hữu 6 MV trên 100 triệu lượt xem. “Hãy trao cho anh” còn đứng vị trí thứ 7 trong danh sách bài hát hàng đầu và vị trí thứ 2 trong danh sách MV hàng đầu của Youtube trong tuần 28 tháng 6 – 4 tháng 7. Ngoài ra, anh còn lần đầu tiên lọt vào danh sách nghệ sĩ hàng đầu trên Youtube và xếp thứ 55.

– Số lượt thích trên YouTube: “Hãy trao cho anh” trở thành MV có 1 triệu lượt thích nhanh nhất lịch sử Vpop vào đúng 22h59 phút ngày 1 tháng 7, tức chỉ 2 tiếng 59 phút sau khi MV được phát hành, gấp 60 lần kỷ lục trước đó của “Chạy ngay đi”. Tính đến thời điểm này, Vpop chỉ có 4 MV đạt 1 triệu lượt thích và đều là của Sơn Tùng M-TP gồm “Hãy trao cho anh”, “Chạy ngay đi”, “Nơi này có anh” và “Lạc trôi”. Chỉ sau hơn 48 tiếng ra mắt, tối ngày 3 tháng 7, “Hãy trao cho anh” là MV đầu tiên của Vpop cán mốc 2 triệu lượt thích trên YouTube. Khoảng 12 giờ trưa ngày 22 tháng 7, sau 21 ngày ra mắt, “Hãy trao cho anh” đã cán mốc 3 triệu lượt thích – trở thành MV Vpop có lượt thích cao nhất từ trước đến nay.

– Top thịnh hành trên YouTube: Chỉ sau 6 tiếng ra mắt, MV đã chiếm top 1 thịnh hành tại Youtube Việt Nam. Ngày 3 tháng 7 MV tiếp tục vươn lên top 1 thịnh hành YouTube Hàn Quốc, và ngay sau đó là top 1 thịnh hành tại YouTube Úc. Ngoài ra, MV còn nằm trong top thịnh hành Youtube tại nhiều quốc gia khác như Canada, Đài Loan, Mỹ, Đức, Singapore, Anh,….

– Ngoài nền tảng YouTube, đến ngày 4 tháng 7 “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP vươn lên top 1 trên tất cả các nền tảng âm nhạc nước ngoài tại Việt Nam: top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam, top 1 iTunes, top 1 Apple Music và top 1 Spotify. Trên NhacCuaTui – nền tảng của Việt Nam được phân phối độc quyền ca khúc này, sau 48 tiếng phát hành ca khúc “Hãy trao cho anh” đạt 10 triệu lượt nghe.

Ngày 31 tháng 5 năm 2020: Sơn Tùng M-TP công bố và đăng tải đoạn trailer ngắn trên YouTube về bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn Sky Tour, Sky Tour Movie. Bộ phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp phim trên toàn quốc ngày 12 tháng 6 năm 2020. Trailer phim ghi lại những “hình hào nhoáng trên sân khấu của nam ca sĩ trước sự tung hô của người hâm mộ tại Sky Tour 2019” và khắc họa lại quá trình chuẩn bị cho chuyến lưu diễn này. Ở cuối video, Sơn Tùng M-TP chia sẻ: “Là tuổi trẻ, là nhiệt huyết, là đam mê”. Chiều ngày 11 tháng 6 năm 2020, Sky Tour Movie lập kỷ lục khi đạt 10.000 vé bán sớm sau 48 giờ chính thức mở bán.

– Sau khi công chiếu tại Việt Nam, nền tảng xem phim trả phí Netflix phát hành bộ phim tài liệu Sky Tour Movie của Sơn Tùng M-TP trên 190 quốc gia vào ngày 2 tháng 9. Lần hợp tác này một lần nữa khẳng định cam kết của Netflix trong việc giới thiệu những nội dung bản địa xuất sắc tới với người dùng toàn cầu, Qua đó, tạo điều kiện để họ được truyền cảm hứng bởi hoạt động sáng tạo nghệ thuật của một ngôi sao Việt Nam đầy hứa hẹn, và đồng hành cùng nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP trong nỗ lực đưa âm nhạc V-pop ra thế giới. Khán giả toàn cầu có thể tận hưởng những màn biểu diễn của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP với 10 lựa chọn ngôn ngữ phụ đề.

Ông Raphael Phang, Phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix cho biết: “Âm nhạc của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP có sức lan tỏa ngoài biên giới. Tài năng nghệ thuật của anh ấy gây được tiếng vang lớn không chỉ đối với người hâm mộ Việt Nam mà còn cả tại các thị trường khác bên ngoài Đông Nam Á.

– Tùng phát hành album nhạc phim Sky Tour (Original Motion Picture Soundtrack) dưới định dạng tải kỹ thuật số và cho đặt trước vào ngày 8 tháng 6 năm 2020. Album được phát hành cùng thời điểm khởi chiếu Sky Tour Movie. Album đạt vị trí 83 của bảng xếp hạng iTunes toàn cầu.

Ngày 28 tháng 6 năm 2020: Sơn Tùng M-TP xác nhận “Có chắc yêu là đây” là đĩa đơn mở đường cho album phòng thu đầu tiên của anh. Đĩa đơn này sẽ được phát hành chính thức vào ngày 5 tháng 7 năm 2020.